22 ม.ค. 2556

[Star column - Bigbang] Behind story of the World tour (TOP Part)

เขียนโดย AeuyTLiN ที่ 1/22/2556 05:48:00 หลังเที่ยง
สวัสดีฮะ ผมคือ TOP วง BIGBAGN !!

ผมคงต้องกล่าวทักทายกับพวกคุณ แฟนๆที่เกาหลี นานแล้วนะ ตั้งแต่ที่ Bigbang เริ่ม World Tours กันและผมยังต้องถ่ายหนัง ‘Alumni’ อีกแต่อีกไม่กี่วันแล้ว เราจะได้เจอกันที่ Final Korean Concert! ต้องมาดูกันเยอะๆ นะ~


ระหว่างที่ Bigbang ออก World Tour อยู่นั้น ผมใช้เวลาส่วนมากหมดไปกับการนั่งเครื่องบิน คุณต้องแปลกใจละสิ ว่าสมาชิกในวงทำอะไรระหว่างนั่งเครื่องกัน? บางทีก็สั่งราเมนมาทาน, ดูหนังบ้าง แล้วก็หลับฮะ (โดยเฉพาะเที่ยวบินระยะทางยาวนานนี่ผมชอบมากเลย นั่นเพราะผมไม่ค่อยได้หลับแบบเต็มที่ซักเท่าไหร่ตอนที่ถ่ายหนัง)




แต่มีอีกอย่างที่สมาชิกทุกคนทำเหมือนกัน นั่นก็คือ อ่านจดหมายที่แฟนๆ เขียนและมอบให้เราที่สนามบินฮะ ผมคงบอกไม่ได้ว่าเขียนว่าไงบ้าง แต่ส่วนมากแฟนๆ จะเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการแสดงของเราในแต่ละประเทศ การสนับสนุนเราและเรื่องราวต่างๆ ในชีวิตประจำวันกัน.


ผมรู้สึกเสียใจอยู่หน่อยๆ จากการได้อ่านเรื่องเนื้อความในจดหมาย ความสนใจ, ตัวอักษร, ความน่ารักที่พวกคุณใส่ลงมาในนั้น เพราะผมคิดว่าเราไม่สามารถมอบความรักมากมายให้กับพวกคุณได้เหมือนที่พวกคุณทำและมอบมันให้กับเรา. หลังจากอ่านข้อความเหล่านั้นแล้ว ผมรู้สึกเหมือนได้รับพลังเพิ่มขึ้นในการแสดงครั้งต่อไป เหมือนว่าแฟนๆ ได้ส่งพลังงานอันยอดเยี่ยมมาให้พวกเราผ่านข้อความในจดหมายเหล่านั้น.

ผมบอกไปว่า “รักคุณ” ซะเยอะมากบนเวทีตอนช่วงก่อนที่เราจะลาเวที. ที่จริงผมคิดและเตรียมคำพูดมากมายไว้บอกพวกคุณที่นั่น.. ผมอยากจะพูดประโยคต่างๆ ออกไป แต่บางครั้ง ผมก็ตืิ้นตัน และอารมณ์ในตอนนั้นมันตื้อไปหมดทำให้ไม่สามารถพูดมันออกมาหมดได้ ผมอยากจะจดจำช่วงเวลาเหล่านั้นและใบหน้าแฟนๆ ไว้ให้มากและมากที่สุด และที่ผมบอกรักไปนั่นคือออกมาจากใจของผมเลยนะ ^^


ความจริง สมาชิก Bigbang ไม่ค่อยได้ออกไปไหนระหว่างช่วง World Tour มากนักหรอกฮะ โดยเฉพาะในบางประเทศนะ เราแทบจะใช้เวลาทั้งหมด อยู่แต่ในโรงแรมเท่านั้น เนื่องจากเรากังวลเรื่องอุบัติเหตุของแฟนๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น

ในบางประเทศที่อากาศอบอุ่น สมาชิกในวงบางคนน่ะ ชอบว่ายน้ำกับแดนเซอร์และทีมงาน แต่ผมต้องถ่ายหนัง ดังนั้น เลยทำได้แค่เพียง ท่องบทและคุยกับผกก.หนังซะส่วนใหญ่. ผมมีช่วงเวลาที่ยุ่งมากๆ เลยในตอนนั้น. (ถึงไม่ยุ่งก็คงไม่ว่ายน้ำหรอก อย่ามาหาข้ออ้างเลยโป้) 


ผมมีเวลาส่วนตัวในนิวยอร์ก หลังจบคอนเสิร์ตที่แอลเอ

แต่ก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษนักหรอกฮะ ผมไปที่ร้านอาหารดีดี แล้วก็เอนจอยกับมัน ผมจะแนะนำคุณให้นะ แฮมเบอร์เกอร์ที่ SHAKE SHACK BURGER และ Totto Ramen มันอร่อยมากเลย

ผมสนใจเครื่องเฟอร์นิเจอร์ มันน่าประทับใจมากที่ได้ไปร้านเฟอร์นิเจอร์ที่นิวยอร์ก ผู้คนมักจะซื้อเสื้อผ้า ไม่ก็รองเท้า ตอนที่ไปช้อปปิ้งใช่มั๊ยฮะ แต่ผมกลับใช้เวลาส่วนมากในการช้อปปิ้งเฟอร์นิเจอร์แทน (ขอโทษผจก.ผมด้วยนะ ที่ต้องมาเสียเวลาที่นั่นกับผม..^^;)


มีอีกเหตุผลว่าทำไมผมถึงจดจำนิวยอร์กได้เป็นพิเศษ

ผมไม่ได้ไปคนเดียวนี่ฮะ ผมใช้เวลาตอนนั้นกับคุณแม่กับคุณป้าของผม ทั้งสองมาดูคอนเสิร์ตที่นิวยอร์กด้วย ตั้งแต่ทำงานกับ Bigbang เราไม่ค่อยมีเวลาร่วมกับครอบครัวมากเท่าไหร่ แต่ผมใช้เวลาแต่ละวันให้มีค่าและมีความหมาย ในระหว่างที่เราทานดินเนอร์กัน คุณแม่บอกว่า เธอมีความสุขที่ได้นั่งรถที่เซ็นทรัลปาร์ค และคุณป้าก็บอกว่า พวกเขาดีใจมากที่ได้ไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ศิลปะ MOMA ด้วย แม้ว่าผมไม่ได้ไปที่นั่นด้วย แต่ผมก็รู้สึกมีความสุขไปกับพวกท่านทั้งสองเป็นอย่างมาก ^^


ผมอยากจะบอกว่า ที่เราสามารถประสบความสำเร็จในการทัวร์รอบโลกนี้ได้ ต้องขอบคุณทุกคนเป็นอย่างมาก ผมได้ตระหนักถึงอีกครั้ง ในสิ่งที่ทำให้หลายๆ คนรักผมและผมก็ได้เรียนรู้เพิ่มเติมจากแฟนๆ ที่มาชมคอนเสิร์ตจากทุกประเทศ ผมสัมผัสได้ถึงวิธีที่แฟนๆ ชาวต่างชาติเขียนจดหมายให้พวกเรา ด้วยภาษาเกาหลี บางครั้งแฟนๆ ถึงกับร้องไห้ เพียงแค่เห็นเราเท่านั้น มันเป็นเรื่องยากมากกับตารางทัวร์และการถ่ายทำของผมมันชนกัน แต่ถึงอย่างนั้น แม้ว่าจะลำบากมากแค่ไหน ผมก็ต้องทนให้ได้ ผมคงไม่สามารถโตเป็นผู้ใหญ่ได้แบบนี้ ถ้าไม่ได้ทุกกำลังใจจากแฟนๆ



นอกจากนี้ หนังที่ถ่ายทำใกล้ปิดกล้องแล้ว!!^^ หวังว่าจะได้พบกับทุกคนในอนาคต แม้ว่าผมจะเหนื่อยล้าหรือท้อแท้ แต่ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด และทำงานให้หนักขึ้นในฐานะสมาชิก Bigbang อีกด้วยเช่นกัน

ผมอยากแบ่งปันเรื่องราวสนุกๆ อีกหลายเรื่องแต่มันก็ไม่มีอะไรที่เป็นพิเศษมากมายเกินไปกว่าการถ่ายทำหนังและเรื่องราวระหว่างทัวร์หรอกฮะ

ขอโทษ ที่ผมไม่สามารถบอกเล่าเรื่องราวสนุกๆ ได้เหมือนสมาชิกคนอื่นเขาทำกัน ผมจะพยายามบอกคุณให้ดีมากกว่านี้ ใน World Tour ครั้งต่อไปของเราแทนนะฮะ ^^



ผมต้องขอบคุณ Star Column ที่ทำให้ผมได้คิดเกี่ยวกับเรื่องราวที่ผ่านมาและทำให้ผมรำลึกถึงความทรงจำดีดีที่ผมมี

ตอนนี้ผมคงต้องไปถ่ายหนังต่อแล้วนะ

ช่วยติดตามและให้กำลังใจหนังเรื่อง ‘Alumni’! (จะออกฉายในเร็วๆ นี้แหละㅎㅎ)



# เรื่องราวของคุณแม่ TOP

สวัสดีค่ะ ฉันเป็นแม่ของท็อป ซึงฮยอน ฉันเดินทางไปที่นิวยอร์กเพื่อท่องเที่ยวและดูคอนเสิร์ตของ Bigbang และใช้เวลาส่วนหนึ่งกับลูกชายซึงฮยอนในวันเกิดของเขา


ฉันตกใจมากที่เห็นลูกชายของฉันเติบโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้น มันน่าทึ่งมากที่กับคอนเสิร์ตของ Bigbang มันเป็นความทรงจำที่ดีที่ได้เห็นผู้คนหลากสีผิว ไม่ว่าจะคนแก่ หรือแม้กระทั่งเด็กก็ยังร้องเพลงของ Bigbang ไปพร้อมๆ กับพวกเขาได้ ฉันตกใจมากและมันจะอยู่ในใจของฉันไปตลอดเลยค่ะ

Bigbang ในตอนทีอยู่บนเวทีนั้นพวกเขาเพอร์เฟคมาก ฉันพักที่บ้านพักซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับทะเลสาบขนาดเล็กและได้เดินทางไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ศิลปิน ฉันวางแผนไว้ว่าจะใช้ช่วงเวลาเหล่านั้นกับลูกชายที่น่ารักของฉัน ซึงฮยอน


ฉันเดินทางกลับจากนิวยอร์กพร้อมๆ กับซึงฮยอนและสมาชิก Bigbang..!! มันจะอยุ่ในความทรงจำของฉันตลอดไป ขอบคุณลูกชายของฉันด้วยเช่นกัน รักลูกนะ♥

 ♡

Eng by shrimpljy | Thai by AeuyTLiN

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

 

BIGBANG-INDEED-TH Copyright © 2012 Design by Antonia Sundrani Vinte e poucos