22 ก.พ. 2556

[TRANS] การสัมภาษณ์ของBIGBANG กับ Billboard.com

เขียนโดย AeuyTLiN ที่ 2/22/2556 08:01:00 หลังเที่ยง



"พวกเราเปร่งประกายเวลาที่พวกเราอยู่บนเวทีด้วยกัน พวกเราก็จะมีความรู้สึกที่ลึกซึ่งแรงกล้าที่สุดเมื่อเราแสดงดนตรีของBIGBANG มันเป็นความรู้สึกที่แปลกใหม่ที่เราได้ทำการแสดงในหลายๆประเทศ" เจ้าชายแห่ง K-pop

BIGBANG ยิ่งใหญ่ขนาดไหนหรือ? พวกเขาคือบอยแบนด์ที่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นทั้งใน ชาร์ตอินเตอร์เนชั้นนอล (อัลบั้ม Aliveขึ้นชาร์ต Billboard 200)Youtube (มากกว่า 500 ร้อยล้านวิว) และข่าวดัง ต่างๆ
แต่ บางทีโวล์ดทัวร์ครั้งแรกของพวกเราสามารถบอกได้มากกว่าว่าBIGBANGยิ่งใหญ่แค่ไหน


BIGBANGคือซุปเปอร์สตาร์ของK-popที่มียอดรวมการทัวร์คอนเสิร์ตมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของk-pop
G-Dragon T.O.P taeyang SeungriและDaesung เริ่มเวิล์ดทัวร์ครั้งแรก
BIGBANG Alive Galaxy Tour วันที่ 2 มีนา 2012

ประสบความสำเร็จใน 24 เมือง 12 ประเทศ สำหรับ 48 การแสดง
(19 การแสดงที่ญี่ปุ่น 6 การแสดงที่เกาหลีใต้ 4 การแสดงที่อเมริกา
3 การแสดงใน จีน และฮ่องกง 2 การแสดงใน สิงคโปร์ ไทย อินโดนีเซีย ไต้หวัน และอังกฤษ 1การแสดงในฟิลิปปินส์ มาเลเซีย และเปรู)


ทัวร์ครั้งนี้ถูกจัดแสดงที่ อารีนา โดม และสเตเดี่ยม รอบๆโลก โดยความสำเร็จของทัวร์ที่มี ผู้เข้าชมประมาณ 800,000 คนด้วยการอำนวยการสร้างที่มีคุณภาพ LED เวที และเสื้อผ้าที่โดดเด่น และเมื่อพวกเขาแวะมาที่ east coast Billboard จึงได้ใช้เวลาร่วมกับหนุ่มๆหลังเวทีและได้สัมผัสกับการproductionที่ยิ่งใหญ่

Bigbang ขายบัตรการแสดงหมดสำหรับแต่ละการแสดงที่วางตารางไว้ และได้เพิ่มรอบการแสดงสำหรับ New Jersey,California และPeru
เป็นการแสดงที่น่าทึ่งข้างนอกเอเชียเป็นครั้งแรก ที่เปรู BIGBANG ทำให้เกิดความโกลาหลของการรวมตัวกันของแฟนๆ(เป็นที่รู้จักกันว่า VIP)
ไม่ใช่แค่ชาวเปรู แต่รวมไปถึงแฟนๆที่มาจากบราซิล เอกวาดอล โคลัมเบีย และประเทศต่างๆในอเมริกาใต้

ข่าวบอกว่า สื่อมวลชนและแฟนๆราวๆพันคน รออยู่หน้าที่พักของพวกเขา ตั้งเต้นท์เป็นเวลานานกว่าสัปดาห์ ก่อนที่คอนเสิร์ตจะจัดขึ้นในวันที่ 14 พฤศจิกายนBigbangปิดฉากเวิล์ดครั้งนี้ที่ Final concert ที่โซลที่น่าประทับใจเมื่อปลายเดือนมกรา

สวัสดี Bigbang ยินดีด้วยสำหรับการปิดฉากอย่างสมบูรณ์สำหรับทัวร์อันยาวนานและประสบความสำเร็จ รู้สึกอย่างไรบ้าง?
...สำหรับเวิล์ดทัวร์ครั้งนี้ทำให้เรารู้ว่า พวกเราเปร่งประกายเวลาที่พวกเราอยู่บนเวทีด้วยกัน พวกเราก็จะมีความรู้สึกที่ลึกซึ่งแรงกล้าที่สุดเมื่อเราแสดงดนตรีของ BIGBANG มันเป็นความรู้สึกที่แปลกใหม่ที่
เราได้ทำการแสดงในหลายๆประเทศ

พวกคุณประสบความสำเร็จในหลายๆประเทศ ในสี่ทวีป ช่วยบอกเราได้ไหมว่าได้ประสบการณ์อะไรบ้างจากแต่ละที่?
...ในเปรู พวกเราไม่อยากจะเชื่อว่าจะมีแฟนๆมารอพวกเราเป็นพันๆคนที่สนามบิน ที่จัดการแสดง และโรงแรมที่พักของพวกเรา
พวกเขารออยู่ข้างนอกร้องเพลงของพวกเรา พวกเรารู้สึกเหมือนว่า เราอยู่ในสวนสนุกตอนที่เราพักผ่อนอยู่ในห้องพักเพราะว่าเสียงกรี๊ดที่ดังตลอดๆ
พวกเรารู้สึกขอบคุณมากๆ มันเป็นความรู้สึกที่น่ามหัศจจรย์สำหรับการต้อนรับครั้งนี้ครับ
สำหรับในนิวเจอร์ซี่ เนื่องจากปัญหาพายุเข้า(สัปดาห์ของพายุเฮอริเคนส์แซนดี้) พวกเราต้องเปลี่ยนเที่ยวบินถึงสามครั้งจนกว่าจะได้บิน
และ 30 นาทีก่อนลงจอด นักบินประกาศว่าเราจะลงจอดที่ Buffalo เพราะ สนามบินJFKไม่ปลอดภัย มันทำให้เราเครียดมากเพราะเราเหลือเวลาแค่ 14 ชม ก่อนการแสดงจะเริ่ม ถึงแม้ว่าจะจะต่อรถบัสต่อ เราจะแค่สามารถไปถึงทันเวลาพอดีกับเวลาที่การแสดงจะเริ่ม แต่โชคดี ที่หลังจากที่เราลงจอด เราได้ทราบว่ามีโอกาสเพิ่มขึ้น50เปอร์เซ็นต์ที่จะสามารถบินไปต่อและลงจอดที่JFK การลงจอดเป็นอะไรที่ยากและน่ากลัวมากแต่เราก็สามารถลงจอดได้อย่างปลอดภัยครับ ทุกคนปรบมือแสดงความยินดีสำหรับนักบินและพนักงานทุกคน และหลังจากที่ไดเห็นที่จัดการแสดงเต็มไปด้วยแฟนๆ
วันนั้นมันทำให้เรารู้สึกซาบซึ่งถึงหัวใจมากๆครับ

รอบการแสดงของพวคุณถูกขายหมดในเวลาอันรวดเร็ว และต้องเพิ่มรอบ รู้สึกอย่างไรต่อการตอบสนองระดับโลกนี้?
...มันชัดเจนที่ไม่ใช่แค่ในเอเชีย แต่หลายคนจากหลายๆประเทศรอบโลกรักbigbangและk-pop พวกเราภูมิใจมากที่แฟนๆมาดูการแสดงของพวกเรา
รอบการแสดงถูกเพิ่มขึ้นเพราะรอบการแสดงเดิมขายหมดอย่างรวดเร็ว ตอนที่เราได้ยินข่าวนี้ ทำให้เรารู้ว่าพวกเรากำลังอยู่ในเวิล์ดทัวร์ที่ยิ่งใหญ่

มีแฟนๆประเทศไหนไม่ที่ทำให้จดจำ?
...ที่จริง มันยากที่จะเลือกสักแห่งเพราะว่ามันเป็นครั้งแรกสำหรับเราที่ได้ไปในหลายๆประเทศเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ตเล็กหรือใหญ่ พวกเรามีความสุขมากๆที่จะพบกับแฟนๆรอบๆโลกและได้สัมผัสถึงพลังของพวกเขา

มีเรื่องน่าสนุกหลังเวทีที่อยากจะเราให้ฟังไหม?
...ปกติ ตอนเราร้องจบเพลง เวทีจะมืดและมันก็จะวุ่นวายมากทุกคนจะเข้าออกห้องแต่งตัวอย่างรวดเร็ว แต่ตอนโซโล่ของซึงรี
พวกเราทุกคนจะมาคอยมองดู ตอนที่ได้ยินเสียงเฮริคอปเตอร์และปืนเลเซอร์ของซึงรี พวกเราจะหยุดทำทุกอย่างและดูการแสดงของเขาครับ
จะพูดยังไงดีล่ะ ซึงรีน่ารักมากๆ ในห้องแต่ตัว พวกเราจะพูดคุยและเล่นสนุกกัน พวกเราพูดเก่งมาก สามารถคุยกันได้ทั้งคืนเลยครับ

อะไรคือสื่งที่น่าประทับใจของการแสดง ชอบเพลงไหนเป็นพิเศษ?
...สิ่งที่น่าประทับใจที่สุดคือดนตรีของเราที่แฟนๆรอบๆโลกสามารถเต้นและสนุกไปด้วยกันได้โดยไม่ต้องคำนึงถึงภาษาและวัฒนธรรม มันยากที่จะเลือกเพลงที่เราชอบที่สุด เพราะทุกเพลงพิเศษสำหรับพวกเรา แต่เวลาที่แฟนๆในต่างประเทศร้องเพลง haru haru ด้วยกัน เป็นความรู้สึกที่อบอุ่นจริงๆครับ

มันเป็นอย่างไรที่ได้ร่วมงานกันนักออกแบบท่าเต้นอย่างLauriann Gibson?
...พวกเรารู้มาว่านี้เป็นครั้งแรกของการร่วมงานของLauriann Gibsonกับศิลปินเอเชีย เธอมีความรู้สึกที่แรงกล้ามากตอนที่คิดถึงคอนเซ็ปของคอนเสิร์ตของพวกเราโดยที่ไม่ได้พักทานอาหารเลย พวกเรารู้สึกเหมือนได้เรียนรู้หลายๆอย่างจากเธอในเมื่อเธอเคยร่วมงานกันนักดนตรีชื่อดังต่างๆ เธอ แสงไฟ วงดนตรี และทีมงานทุกคน ช่วยทำให้ดนตรีของเรามีชีวิตและพัฒนาขึ้น 120 เปอร์เซ็นต์

ในปี 2013 สมาชิกแต่ละคนจะทำอะไร?
...2013จะเป็นช่วงเวลาของการเติบโตของสมาชิกแต่ละคน จีดีจะปล่อยอัลบั้มใหม่และจัดคอนเสิร์ตที่เกาหลีและญี่ปุ่น แทยังจะเริ่มเตรียมตัวสำหรับอัลบั้มใหม่ของเขา ท็อปจะถ่ายภาพยนตร์Alumniเสร็จ และรอฉายในปีนี้
แดซองจะเดบิวและปล่อยอัลบั้มในญี่ปุ่นปลายเดือนกุมภา ซึงรีจะยังคงทำงานอย่างต่อเนื่องในTV dramasในญี่ปุ่นและเกาหลีเพื่อที่จะทำให้แฟนๆของเขามีความสุขครับ

แดงซอง บอกเราเกี่ยวกับอัลบั้มเดี่ยวของคุณได้ไหม?
...อัลบั้มของผมชื่อ D’scoverเป็นแนวปอปคลาสสิกของญี่ปุ่น คุณจะได้เจอกับความอบอุ่น พลังของเพลง มันท้าทายมากที่ต้องทำงานนี้ไปพร้อมๆกับเวิล์ดทัวร์ แต่ตอนที่มองไปดูที่ผลผลิตตอนสุดท้าย ผมรู้สึกขอบคุณทีมงานที่ทำให้มันเป็นไปได้ครับ

จีดี คุณพึ่งให้เพลงภาษาอังกฤษของคุณแก่ Nicola Formichetti สำหรับ Paris Fashion Week? คุณและบิกแบงจะปล่อยเพลงภาษาอังกฤษออกมาในเร็วๆนี้ไหม?
...เราเชื่อว่าทุกอย่างเป็นไปได้ไม่ว่าจะโปรเจ็คในประเทศและต่างประเทศ ถ้าเราพร้อมและถึงเวลา พวกเราก็อยากที่จะหวังและคิดว่าเราจะปล่อยเพลงภาษาอังกฤษในอนาคตครับ

มีอะไรอื่นๆไหมที่อยากจะฝากให้แฟนๆรอบโลกของพวกคุณ?
...2012 BIGBANG Alive Galaxy Tour เป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำสำหรับการได้พบเจอแฟนๆรอบๆโลก พวกเราอยากที่จะแวะไปในหลายๆประเทศรอบโลกเรื่อยๆ และพบเจอกับแฟนๆของbigbangในที่ต่างๆ เพื่อที่จะสามารถทำอย่างนั้นได้ พวกเราต้องพัฒนาและท้าทายตัวเองต่อไปและเติบโตไปเป็นศิลปิน พวกเราหวังว่าทุกคนจะคอยสนับสนุนเรานะครับ



Thai-trans: ibaimonnx@ ONLY Gdragon Thailand

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

 

BIGBANG-INDEED-TH Copyright © 2012 Design by Antonia Sundrani Vinte e poucos