11 ก.พ. 2556

[TRANS] Seung-chan's Diary: "Happy New Year" (130210)

เขียนโดย AeuyTLiN ที่ 2/11/2556 10:00:00 ก่อนเที่ยง

วันนี้เป็นวันขึ้นปีใหม่ของเกาหลี! แม้ว่าวันขึ้นปีใหม่ในประเทศญีปุ่นจะผ่านไปแล้ว ตอนนี้ที่เกาหลี ก็มีวันปีใหม่อีกครั้ง!

ทุกคนมักจะกลับบ้านเกิดของตัวเอง เพื่อเยี่ยมเยียนญาติมิตร และทักทายผู้คนที่เคยดูแลเรา  แล้วผู้ใหญ่คนเฒ่าคนแก่ก็จะให้เงิน เพื่อความเจิรญก้าวหน้าต่อไปในอนาคต ก่อนหน้านี้ผมเป็นคนหนึ่งที่มักจะได้รับเงินแบบนี้ประจำ แต่ตอนนี้ ผมเป็นคนเดียวที่ต้องให้เงินแทน ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ

ผมเดาว่าบางคน คงอยากรู้ว่าปีใหม่ที่เกาหลี กับญี่ปุ่น แตกต่างกันอย่างไร เดี๋ยวผมจะอธิบายให้อ่านคร่าวๆ นะฮะ

ก่อนอื่นเลย ที่เกาหลีจะแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าชุดดั้งเดิมในวันปีใหม่ของเรา





ฮันบก
ทุกๆคนคงรู้จักฮันบกกันอยู่แล้วใช่มั๊ยฮะ?^^
ผมเดาว่าพวกคุณคงต้องเคยได้ยินเกี่ยวกับมาบ้างแล้ว
ที่เกาหลี ผู้คนมักจะสวมชุดฮันบก แล้วก็ไปเคารพวิญญาณบรรพบุรุษของเรา !!

ถัดจากนั้น!!


อันนี้คงดูคล้ายๆ กับโมจิ ซุปของญี่ปุ่น
Tokkukku!!

ในช่วงวันปีใหม่นี้ จำเป็นต้องกินเค้กข้าวกันทุกคน ^^
สำหรับปีใหม่ปีนี้ มีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นและผ่านไป ถ้าหากเราได้กินอาหารนี้ เราก็มีอายุเพิ่มขึ้นอีก 1 ปีเพื่อมีชีวิตอยู่ต่อไป! เป็นงัยฮะ น่าสนใจมั๊ย?^^
ตอนที่ผมเป็นเด็ก ผมกินไปซะเยอะเลย เพราะผมอยากโตเป็นผู้ใหญ่เร็วๆ แต่ตอนนี้ผมค้นพบแล้วว่าไม่ว่าจะกินแค่ไหน ทุกคนก็ยังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ฮ่าๆๆๆ

สุดท้าย มันคือ!


Yunnori
มันเป็นเกมส์สำหรับครอบครัวและญาติๆ ที่มารวมตัวแล้วเล่นด้วยกันฮะ! โยน 4 ครั้ง
แล้วก็ดูว่ามันจะขึ้นอันไหน Do (1) Ge (2) Gal (3) Yuk (4) Mo (5) เราก็จะเดินม้าของเราไปตามที่ได้ ถ้าม้าของเราเดินได้ครบ 4 รอบเราก็จะชนะ!
จริงๆ ยังมีมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ผมยังอธิบายไม่หมด...^^ แต่ผมก็ได้อธิบายสิ่งที่จะทำหลักๆ ให้ไปแล้ว! ทุกคนฮะ Happy New Year นะฮะ ^_^


Source: @partnervi via fyeahseungri @ tumblr
Japanese - English by 0401rurutic
English - Thai by AeuyTLiN

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

 

BIGBANG-INDEED-TH Copyright © 2012 Design by Antonia Sundrani Vinte e poucos