4 ก.พ. 2556

[TRANS] [STAR COLUMN BIGBANG] - THE STAFFS

เขียนโดย AeuyTLiN ที่ 2/04/2556 08:49:00 หลังเที่ยง


อันยองฮาเซโย~

เราเป็นสตาฟที่ทำงานให้กับ BIGBANG World Tour^^ ท่ามกลางสตาฟจำนวนมากที่ได้ทำงานร่วมกับ BIGBANG ฉันจะไปสัมภาษณ์บุคคลที่ทำงานแบบใกล้ชิดที่สุด ว่าพวกเขารู้สึกอย่างไรที่ได้ทำงานร่วมกับ BIGBANG World Tour และมีความทรงจำที่น่าประทับใจตรงไหนบ้าง



อีกครั้ง ฉันขอปรบมือดังๆ ให้กับสตาฟที่ทำงานอย่างหนักอยู่เคียงข้าง BIGBANG และบางที่ที่เรากล่าวถึงไม่หมด อย่างแรกเลยฉันขอบอกไว้เลยว่า การสัมภาษณ์นี้ทำให้รู้ว่า "BIGBANG ได้รับความรักมากมายจากสตาฟเป็นอย่างมาก"

BIGBANG เป็นวงที่ปฏิบัติตัวกับสตาฟค่อนข้างดีมาก. ฉันคิดว่า BIGBANG เป็นวงที่รู้จักการวางตัว บางครั้งพวกเขายังทำท่าทางหรือพูดคุยเรื่องตลกๆ เพื่อผ่อนคลายแล้วก็เตรียมความพร้อมไปในตัว พวกเขาทำให้สตาฟหายเหนื่อยได้จากการได้หัวเราะไปพร้อมกับพวกเขา แม้ว่า BIGBANG จะกำลังยุ่งอยู่กับการเตรียมความพร้อมกับเวทีของตัวเองก็ตาม ^^


ฉันเห็นว่า BIGBANG ยังเป็นเด็กในตอนที่พวกเขาไม่ได้อยู่บนเวที ฉันไม่ได้จะบอกว่าพวกเขาดูไม่เอาไหนนะ แต่เด็กในที่นี่หมายถึง เด็กใสซื่อตะหาก พวกเขาจะกลายเป็นคนที่เจ๋งมากเมื่ออยู่บนเวที เพราะความไร้เดียงสาเหล่านั้นได้ถูกกำจัดไป เหลือแต่เพียงความสามารถที่หาเปรียบได้ยาก ฉันไม่สามารถอธิบายเป็นคำพูดได้เวลาที่พวกเขาอยู่บนเวทีกัน มันเจ๋งสุดๆ เลยล่ะ!!

1. คุณรู้สึกอย่างไรที่ได้ร่วมงาน World Tour กับ BIGBANG
2. ประเทศใดหรือเวทีไหน ที่น่าประทับใจที่สุด
3. ฝากข้อความถึง BIGBANG กับการสิ้นสุด World Tour!!

#YG Trainer HWANGSSABU

1. สิ่งที่ผมอยากจะพูดมากกว่าคำไหนๆ ก็คือ "สัมผัสได้ถึง ความภูมิใจเป็นที่~~~~สุด" ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ผมเริ่มเป็นเทรนส์เนอร์ ผมไม่เคยได้รับรู้ความรู้สึกที่มีทั้งหมดของพวกเขาเลย แต่ตอนนี้ผมได้รับรู้ความรู้สึกส่วนใหญ่ของพวกเขาแล้ว พวกเขาเติบโตขึ้นมาก แม้ว่ามีบางครั้งที่มันอาจจะมีความยากลำบาก, เศร้า, เหนื่อย และความเหงาเข้ามาทำร้ายให้พวกเขาต้องเจ็บปวดและทุกข์ทรมาน นอกจากนี้พวกเขายังได้พยายาม พยายาม แล้วก็พยายามขึ้นไปอีก เพื่อให้ได้รับการยอมรับแบบไม่เคยได้หยุดพักกันเลย ผมรู้สึกว่าในที่สุดพวกเขาก็ประสบผลสำเร็จกับการถูกยอมรับ, ได้รับความสุข ความศรัธทา ความสมหวัง สมดังปราถนา คำขอบคุณ และความรักที่พวกเขาได้รับจากเวิลด์ทัวร์ในครั้งนี้ BIGBANG ทำให้โลกได้สัมผัสสิ่งเหล่านั้น มันทำให้ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ทำร่วมกับพวกเค้า จียง, แทยัง, ท็อป, แดซอง, ซึงรี ขอบคุณมาก~^^


2. แน่นอนว่าต้องเป็นที่เปรู กับความประทับใจครั้งแรกเกี่ยวกับเปรูมากๆ~ เริ่มจากที่สนามบินก่อนเลย ไม่ว่าจะกระเป๋าของสตาฟหลุด พังแล้วก็หายไป แล้วตอนที่เราไปถึงที่โรงแรมเราก็ได้รับรู้ถึงความรักของชาวอเมริกาใต้ ปกติก็จะมีแฟนๆ ไปรออยู่หน้าโรงแรมเป็นประจำ แต่ที่ลิมา เปรูไม่ใช่แบบนั้น ที่นั่นอัด~~~~~~แน่น ไปด้วยแฟนๆ เต็มถนนหน้าโรงแรม. พวกเขารอแม้จะรู้ว่ายากที่จะโอกาสได้เจอ พวกเขาต่างก็ร้องเพลงของ BIGBANG เหมือนกำลังเปิดเวทีกลางแจ้งกันเลย เปิดเพลงร้องตาม ชูป้าย ตะโกนเรียกชื่อ เต้นกัน มันให้ความรู้สึกพิเศษที่น่าประทับใจมากๆจากแฟนๆ ที่หลั่งไหลมาจากทั่วทั้งอเมริกาใต้ ขอบคุณมาก~~ เปรู^^.

3. ผมอยากจะบอกไปถึงสมาชิกทุกคน ว่านี่เป็นเพียงการเริ่มต้นเท่านั้น อย่าป่วยอย่าไข้~^^ ผมรู้ว่าพวกคุณจะรักษาและดูแลตัวเองได้ดี แต่ผมก็อยากบอกอีกอยู่ดี Aja Aja~ Hwaithing!^^


#BIGBANG Stylist JI EUN

1. การได้เริ่มต้นเวิล์ดทัวร์กับ BIGBANG นั้นมันเป็นอะไรที่ฉันกังวลมากๆ เริ่มต้นด้วย "เราจะขนส่งเสื้อผ้าทางอากาศยังไงโดยจะไม่มีปัญหาเกิดขึ้นในแต่ละประเทศ" แถมปัญหาเรื่องการซัก, ฉันค่อนข้างเป็นห่วงเรื่องนี้อีกเช่นกัน

2. ฉันจำได้ว่าตอนอยู่ที่สนามบินเปรู มันเหมือนกับเป็นฝันร้ายของฉันเลย กระเป๋าเสื้อผ้าหายไป สตาฟกว่า 50 คนไม่สามารถเดินทางไปยังโรงแรมได้ ได้แต่รอกันแล้วก็มานับกระเป๋ากันแบบตัวต่อตัวเลยทีเดียว ส่วนอีกความทรงจำก็คือที่นิวยอร์ก!! ฉันจำได้เต็มตาว่าสมาชิกทุกคนตื่นเต้นกันมากกับเวทีนี้ เราผู้ชมก็สนุกกันอย่างเต็มที่ ทั้งร้องทั้งเต้นไปด้วยกัน ฉันล่ะอยากไปนั่งและสนุกที่เก้าอี้ผู้ชมมากๆ เลย หลังจากคอนเสิร์ตที่ลอนดอน จียง แล้วก็สตาฟบางส่วนยังอยู่ที่ลอนดอนกันต่อ เราได้ช้อปปิ้งกันอย่างอิสระนั่นก็ทำให้ฉันสนุกมากๆ อีกเช่นกัน

3. มากกว่าสิ่งอื่นใด ฉันต้องขอบคุณพวกเขา หลังจากจบหนึ่งคอนเสิร์ไปแล้ว ฉันคิดถึงพวกมัน เฝ้ารอแต่คอนเสิร์ตครั้งต่อไป แม้ว่าพวกเขาเองจะยุ่งอยู่กับตารางงานของตัวเอง แต่พวกเขาก็พร้อมและมีพลังจะก้าวต่อไปเสมอ ฉันเองก็ต้องปรับปรุงและพัฒนาทักษะของตัวเองให้สมกับที่ได้ชื่อว่าเป็นสไตลิสของ BIGBANG เช่นกัน ฉันจะทำงานอย่างหนักเหมือนอย่างพวกเขา BIGBANG Hwaiting!!


#Hair Designer Kim Taehyun

1. การได้อยู่ด้วยกันกับ BIGBANG เวิล์ดทัวร์ ฉันสัมผัสได้อยู่เสมอ มันทำให้ฉันดูเหมือนเด็กอีกครั้ง พวกเขาอยู่ในช่วงหนุ่มสาว แล้วฉันก็ได้เรียนรู้อะไรต่างๆ มากมายจากพวกเขา ตลอดเวลาพวกเขามักจะทำให้ฉันหายเครียดได้

2. สิ่งที่ฉันจำได้ขึ้นใจคือ..ตอนที่แทยังเลือดกำเดาไหลตอนแสดงที่อังกฤษ ฉันดูเขาผ่านมอนิเตอร์ แล้วตอนนั้นฉันช็อคและกังวลมาก! เขาเช็ดเลือดอย่างรวดเร็วแล้วกลับมารแสดงต่อ, กระโดดไปรอบๆ เวที ราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น แล้วฉันก็ชอบดูอังกอร์ทุกเวที ฉันคิดว่าพวกเขามีหัวใจอันแรงกล้าที่จะทำทุกอย่างออกมาดีที่สุด ฉันรักในจุดนี้ของพวกเขา

3. แม้ว่าเวิล์ดทัวร์จะสิ้นสุดลงแล้ว แต่นี่มันเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นสำหรับ BIGBANG ฉันจะพยายามคิดหาทรงผมที่สวยและดูดีที่สุดสำหรับพวกเขาต่อไป แล้วก็จะทำงานให้หนักมากขึ้น~~ ฉันรักพวกนาย~~~^^

#Security team, SUHODAE

1. เริ่มต้นกับเวิล์ดทัวร์ ผมจำตอนทัวร์ที่จีนกับเปรูได้ ที่จีน มีรถยนต์หลายสิบคันขับไล่ตามรถของบิ๊กแบง พวกเขาขับกันหวาดเสียวมาก ตัดหน้า แซง มันอันตายมาก กลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุ แล้วก็ที่สนามบินที่มีแฟนๆ ไปรอจำนวนมาก ส่วนที่เปรู ถนนหน้าโรงแรมถูกปิด เพราะแฟนๆ จากหลายๆประเทศในอเมริกาใต้ ต่างก็มาชุมนุมกันที่นี่ แฟนๆ ต่างก็ตะโกนชื่อ BIGBANG ร้องเพลงของ BIGBANG ทั้งวันทั้งคืนเลย อย่างกับถนนเส้นนี้กำลังมีงานเทศกาลอะไรซักอย่างยังงั้นแหละ ผมรู้สึกดีที่ได้เห็นความรักของแฟนๆ ที่มอบให้กับพวกเขาครับ

2. การได้ไปประเทศต่างๆ กับ BIGBANG นั้นพวกเราทีมการ์ดมีหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้กับพวกเขา เรารู้สึกว่า พวกเขาเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก เราภูมิใจกับชื่อ "World Star" ที่พวกเขา BIGBANG สมควรได้รับมันจริงๆ เวลาที่พวกเราวิ่งไปกับ BIGBANG ตอนที่พวกเขาลงจากเวทีเพื่อไปร้องเพลงอยู่ใกล้ๆ แฟนๆนั้น ตอนแรกเรารู้สึกว่ามันลำบากมากในการปกป้องพวกเขา แต่เราก็รู้สึกสนุกและมีความสุขไปกับมันครับ

3. ผมคิดว่าสมาชิกทุกคนคงรู้สึกว่ามีอะไรขาดหายไป มันรู้สึกเศร้า ที่ต้องจบเวิล์ดทัวร์อันแสนยาวนานนี้ลง ผมหวังว่าพวกเขาจะดูแลสุขภาพให้แข็งแรง แล้วก็มีเวิล์ดทัวร์ขึ้นอีกครั้ง ได้เดินทางไปอีกหลายๆ ประเทศ มันเป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมงานเป็นส่วนหนึ่งกับพวกเขา มันดีที่สุดในโลกเลย BIGBANG Hwaiting!


#MUSIC DIRECTOR Gil Smith

1. นี่ถือเป็นประสบการณ์ที่น่าทึ่งเป็นที่สุด. ผมได้ไปมาหลายๆ ทัวร์ และผมต้องขอบอกว่า มีไม่กี่ศิลปินที่จะทุ่มเทให้กับงาน แล้วแสดงมันได้อย่างมีคุณภาพได้แบบนี้ การแสดงแต่ละครั้งของพวกเขามันเหมือนกับว่า พวกเขาตั้งใจให้ทำกับแฟนๆ ของ BIGBANG ทุกคนจริงๆ

2. ส่วนสถานที่ที่น่าจดจำของผมที่สุดทคือได้เล่นที่มาเลเซีย มันเป็นเวทีกลางแจ้งแล้วฝนก็ตกด้วย แต่แฟนๆ ก็ยังโชว์สปิริทอยู่ร่วมงานแบบไม่ถอยหนีไปไหน มันเจ๋งมากๆ เลยครับ!


3. ขอบคุณสำหรับโอกาสนี้ และการทำงานหนักของพวกคุณ ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีประสบการณ์นี้ร่วมกับพวกคุณ หวังว่าครั้งนี้คงไม่ใช่ครั้งสุดท้ายสำหรับเรา!


#Manager Lee Byungyoung


1. ดีใจที่ได้เป็นหนึ่งในสตาฟของ BIGBANG เวิล์ดทัวร์ในครั้งนี้ มันเป็นอะไรที่ดีมากๆ ที่ได้เดินทางไปแต่ละประเทศ รู้สึกถึงความนิยมในตัว BIGBANG และ K-Pop ด้วยตัวเอง นอกจากนี้ก็ยังเป็นประสบการณ์ที่ดี มันทำให้ผมคิดว่า ผมต้องต้องทำงานหนักเพิ่มขึ้นเพื่อพวกเขา BIGBANG การแสดงของพวกเขาบนเวทีมันน่าทึ่งมาก มันเยี่ยมสุดๆ แล้วก็ยังประสบการณ์เล็กๆ น้อยของวัฒนธรรมในแต่ละประเทศที่เราได้ไป^^ ขอบคุณนะ BIGBANG♥

2. ความทรงจำที่ดีที่สุดคือตอนอยู่ที่นิวยอร์ก ผมได้เดินทางไปนั่นมานี่กับ ท็อป ได้พักผ่อนในช่วงเวลาสั้นๆ (แต่ได้ข่าวว่าอิโป้เอาแต่เดินช้อปเฟอร์นิเจอร์แล้วให้อปป้าเดินตามนะ ห้าๆ) เราได้ดูอะไรเยอะแยะมากมาย แล้วก็ยังได้เห็นหิมะแรกของปี 2012 ที่นิวยอร์กร่วมกับท็อปอีกด้วย (คู่จิ้นเมเนกับโป้ เฮ) มันเลยกลายเป็นสถานที่ที่มีความหมายมากเลยครับ


3. ผมเขินที่ต้องพูดอะไรแบบนี้กับสมาชิกที่เห็นกันอยู่ทุกวัน แม้ว่าตารางงานจะยุ่งแต่เราก็สำเร็จเวิล์ดทัวร์ได้โดยปราศจากอุบัติเหตุใดๆ ถึงตอนนี้ผมจะทำงานให้หนักขึ้น และหวังว่าสมาชิกทุกคนจะก้าวมันต่อไป BIGBANG! Hwaiting พวกนายทำงานหนักมาก แล้วก็เจ๋งมากด้วย BIG! BANG!♥


Eng by HuisuYoon
Thai by AeuyTLiN

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

 

BIGBANG-INDEED-TH Copyright © 2012 Design by Antonia Sundrani Vinte e poucos