20 ก.ค. 2556

[FULL TRANS] G-Dragon for VOGUE KOREA 17th Anniversary Issue: Editorial+Interview

เขียนโดย AeuyTLiN ที่ 7/20/2556 11:12:00 ก่อนเที่ยง


"ฤดูหนาวปีที่แล้ว ผมฟังเพลงของบิ๊กแบง 'Monster' ตลอดเวลาตอนที่ผมมาถ่าย VOGUE UK กับช่างภาพ Mario Testino เขาบอกว่าเขาเป็นแฟนเพลงของบิ๊กแบงด้วย ดังนั้นผมก็เลยมอบอัลบั้มของบิ๊กแบงให้เป็นของขวัญ"


10โมงเช้า คิมซองฮี ได้ตรงมายังสตูดิโอ ก่อนที่เธอจะไปเดินแบบที่งานปารีสแฟชั่นโชว์ปารีส เพื่อมาถ่ายแบบคู่กับจีดราก้อน ซูจูเองก็เหมือนกัน เธอก็เดินทางมาเที่ยวบินเดียวกันกับเธอ ส่วนปาร์คจีฮเย คงกำลังเดินทางมาจากที่ไหนซักที่อยู่ในขณะนี้ นี่คือ 3 นางแบบสาวสวยที่ผ่านเวทีเดินแบบมาแล้วทั่วโลก เราได้มีเวลาดื่มไวน์ด้วยกันที่ปารีสและได้พูดคุยมากมายเกี่ยวกับการถ่ายแบบในครั้งนี้ "เราสัญญากันว่า เราทุกคนจะทักทายจีดราก้อน ด้วยการเต้นเพลง Fantastic Baby แต่สุดท้ายเราก็ไม่ได้ทำมันจริงๆ เนื่องจากมันน่าอายเกิน"

เรื่องราวทั้งหมดนี้เริ่มขึ้นตั้งแต่ 2 เดือนที่แล้ว ตอนที่บรรณาธิการ Vogue ตัดสินใจที่จะทำธีมสำหรับ "Seoul" เพื่อฉลองครบรอบ 17ปี แว๊บแรกและคนแรกที่เราคิดถึงคือ จีดราก้อน บิ๊กแบง คนที่โชว์เพลง "Lies" ในปี 2008 ซึ่งตอนนั้นเป็นเพียงศิลปินหน้าใหม่ สิ่งที่ทำให้คิดถึงคำว่า บิ๊กแบงนั้น มันไม่ได้มาจากท่าเต้นที่สมบูรณ์แบบ หรือว่าชุดที่สวมใส่ แต่มันเป็นสไตล์เพลงที่เป็นตัวของตัวเอง และแนวคิดที่อิสระ จุดศูนย์กลางอยู่ที่ จีดราก้อน ผู้ซึ่งคอยดูแลโปรดิวซ์เพลงของพวกเขาเอง เหมือนกับเนื้อเพลงของเขา 'One Of A Kind' เขาได้กลายเป็นผู้นำในหลายๆด้านและทุกคนต่างก็ชื่นชอบในตัวเขา จีดราก้อนเป็นไอคอนทางวัฒนธรรมที่โดดเด่นในช่วงครึ่งแรกของศตวรรษที่ 21 และเป็นตัวแทนความลับบางอย่าง, เป็นไอคอนวัฒนธรรมที่ลึกลับ, เขาเป็นเป็นดาวที่น่าค้นหาในโลกโซเชียลในปัจจุบัน เป็นศิลปินที่สามารถผสมผสานเป็นส่วนหนึ่งของแฟชั่น ประหนึ่งกับ David Bowie จากวง Beatles เลยก็ว่าได้

"Hello!" จีดราก้อนเดินเขามา พร้อมกับแว่นตาสีแดง ในมือถือถุง Hermes Berkin สีแดง ใหญ่พอๆกับตัวเค้าเลย ศิลปินผู้ซึ่งบอกว่า เขาจะใส่สีแดงไปจนกว่าจะเป็นคุณปู่เลย สิ่งแรกที่เขาทำก็คือเปลี่ยนเพลงที่เปิดอยู่ โดยการเสียบ iPhone ของเขาต่อเข้ากับลำโพงสตูดิโอ ในบรรยากาศที่น่าเบื่อ ห้องเงียบๆ ก็เริ่มมีจังหวะอิเลคทรอนิคคลอ และ Kanye West ก็เริ่มแร็พ "ผมชอบเคลื่อนไหวร่างกายไปตามเสียงเพลงในขณะที่ถ่ายแบบฮะ ดังนั้นในทุกๆที่ที่ผมไป ผมจะต้องเปิดเพลงไปด้วย" ตามกำหนดการถ่ายทำคือ 1 คืน 2 วัน มันมีเป็นร้อยๆชุด รวมถึงชุดแจ็คเก็ตทั้งหมดของ Saint Laurent จากฝรั่งเศษ นี่คือคอลเลคชั่นใหม่ที่ยังไม่มีใครซักคนในเกาหลีได้สวมมันมาก่อน Saint Laurent Paris ได้ส่งมาเป็นพิเศษ จีดราก้อนคือผู้ที่ได้รับโอกาสและความสนใจเป็นอย่างมากจากแฟชั่นเจ้าบ้าน เขายังแต่งตัวด้วยชุดของ Thom Browne จากรันเวย์ในมิวสิควิดีโอของตัวเองเพลง MichiGo อีกด้วย สำหรับจีดราก้อนแฟชั่นก็เหมือนของขวัญที่แนบมาพร้อมกับเสียงเพลง "คุณสามารถบอกได้เลยว่า ผมจะดูแตกต่างระหว่างตอนที่ผมสวมชุดฮิปฮอปสไตล์กับตอนที่ผมสวมชุดสูทสวยหรู แต่ทั้งหมดนี้คุณสามารถเห็นมันทั้งสองแบบในเพลงของผม ใช่มั๊ยฮะ? มันเป็นเรื่องเดียวกันไม่ว่าจะตอนที่ผมก้าวขึ้นเวที หรือตอนที่ผมทำเพลง นั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมถึงได้แต่งตัวตลอดเวลา"

การถ่ายแบบเริ่มอย่างจริงจังคือแทรคสุดท้ายในอัลบั้ม Kanye West จีดราก้อนได้ถือไวโอลิน และหีบเพลง บัดนี้เขาได้กลายเป็นนักดนตรีข้างถนนไปเรียบร้อยแล้ว นางแบบสาว ซองฮีเองก็ได้กลายเป็นแดนเซอร์สาวที่ออกท่องเที่ยงไปพร้อมกับเขา แม้ว่าทั้งสองจะไม่ได้พูดคุยกันเท่าไหร่นักนอกจากกล่าวทักทายกันว่า "อันยอง" แต่พอตอนถ่ายเริ่มต้น พวกเขาก็กลายเป็นคู่รักที่น่ารักมากขึ้นมาทันที ซองฮีเองเคยเรียนบัลเล่ต์ตอนเด็ก เลยทำให้เธอเคลื่อนไหวร่างกายได้อย่างยืดหยุ่นและช่างภาพคิมโบซอง และจีดราก้อนเองยังประหลาดใจ พวกเขาทั้งสองมีทักษะในการควบคุมร่างกายตัวเอง การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่นสมบูรณ์แบบอย่างกับเคยฝึกซ้อมด้วยกันเป็นเวลานานแล้ว จีดราก้อนบอกว่า "ผมได้อ่านนิตยสารบางฉบับ และผมก็คอยสังเกตุและเรียนรู้ท่าทางการแอคท่า เพราะนี่ถือว่าเป็นโครงการที่ใหญ่มากของ Vogue และก็เป็นครั้งแรกที่ผมได้ถ่ายสไตล์นี้ ดังนั้นผมจึงไม่ค่อยกินเท่าไหร่นะก่อนมาถ่ายแบบครั้งนี้ เพราะผมคิดว่าหุ่นผอมๆน่าจะดูดีกว่าในการถ่ายแบบครั้งนี้ แต่เอาเข้าจริงผมก็ไม่ได้ผอมอย่างที่คิดไว้นะ ผมไม่ค่อยได้ไอเอทหรือทำอะไรซักเท่าไหร่ ผมมักจะกินเยอะมากตอนคอนเสิร์ตจบ สรุปก็ต้องมาออกกำลังกายทีหลังเพื่อลดน้ำหนัก"

จีดราก้อนกำลังเตรียมตัวสำหรับอัลบั้มที่ 2 ตั้งแต่ที่เขากลับเกาหลี เขาก็ทำงานไม่มีหยุดในสตูดิโอของเขากับอัลบั้มใหม่ของเขาเอง เขาบอกว่าเขาไม่ค่อยได้มีเวลาพักผ่อนเท่าไหร่ ไม่มีเลยซักวัน

"ผมมักจะค้นหาสิ่งใหม่ๆ แต่ผมก็ไม่ทราบว่ามันคืออะไร อะไรคือสิ่งที่หายไป ถ้าผมรู้ก็คงจะดี แต่นี่ผมกลับไม่รู้ว่ามันคืออะไร"

"ผมคิดว่าในความเป็นจริงการที่ผมได้ร่วมงานกับศิลปินต่างชาติมันเป็นอะไรที่สดและใหม่ ผมชอบ Missy Elliot ตั้งแต่ครั้งที่ผมยังเป็นเด็กแล้ว และผมก็มักจะคิดเสมอว่าคงจะดีถ้าผมได้ทำงานร่วมกับเธอซักครั้ง และแล้วโอกาสนั้นก็เป็นของผม "เขาบอกว่าอัลบั้มของเขาเสร็จไปแล้วกว่า 70% เขาบอกว่าเขาได้รวมหลายสไตล์ HipHop, R&B, Rock และ Ballad ดังนั้นจึงไม่มีคอนเซ็ปตายตัว "ฉันได้รวบรวมเพลงที่ฉันชอบในช่วง 1~2ปีที่ผ่านมามาใส่ในอัลบั้มนั่นก็เพราะว่าในปัจจุบันนี้ ไม่มีใครฟังเพลงฉันทุกเพลงจากทุกอัลบั้มหรอก ดังนั้นก็เลยหยิบเลือกเพลงที่ชอบออกมาเป็นลิสต์ไว้แล้วก็ฟังมัน"

อัลบั้มนี้จะวางแผงในวันที่ 18 สิงหา นั่นคือวันเดียวกับวันเกิดของจีดราก้อนเลย (1988.08.18) แล้วอัลบั้มโซโล่ของเขาก็ออกในวันเดียวกันนี้เช่นกัน เลข 8 มันเป็นเลขที่พิเศษและมีความหมายมากสำหรับจีดราก้อน ถ้านำมันมาวางเป็นแนวนอนมันก็จะกลายเป็นสัญลักษณ์ Infinity แล้วก็เป็นเลขนำโชคสำหรับจีดราก้อน นอกจากนี้ จีดราก้อนก็ยังได้กลายมาเป็นนายแบบที่อายุน้อยที่สุดสำหรับ Vogue เดือนสิงหาคมของเรา

"ถือเป็นเกียรติมาก พลังแห่งภูมิภาคเอเชียได้เติบโตขึ้นทุกวันในโลกใบนี้ และผมก็ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเจริญเติบโตนี้ ร่วมกับสามนางแบบชื่อดัง และหวังว่าผมจะได้มีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนพลังแห่งเชียได้เช่นกัน"

เวลาผ่านไป การถ่ายแบบก็ก้าวเข้าสู่ช่วงดึกเหมือนผับที่ยังไม่เลิกรา นั่นเพราะลิสต์เพลงแต่ละเพลงของเขามันได้ทำให้ใจเราเต้นเร่าไปกับมัน อาทิเช่น ฮิปฮอปอย่าง West Coast, Kendrick Lamar, Whodini, Chris Brown และ Kid Rapper Scooter Smiff, Beyonce, Pharell Williams, และอื่นๆอีกมากมาย และที่ลืมไม่ได้คือ Jay-z กับอัลบั้มใหม่ของเขา "ผมมักจะหงุดหงิดบ่อยๆ ผมเลยต้องฟังเพลงดีๆ มันเหมือนเป็นอะไรบางอย่างที่ช่วยกระตุ้นผมได้มากที่สุด ผมชอบทุกเพลงของ Jay-z ผมอิจฉา Kanye นะเพราะตัวเขาเองสามารถลองสิ่งใหม่ๆได้ตลอดเช่นเดียวกับ J.Cole แทยังเองก็กำลังเตรียมอัลบั้มเดี่ยวของเขาเองอยู่เช่นกัน ผมอิจฉาเพลงนึงของเขาจริงๆ เวลาที่ผมได้ยินเพลงดีๆ ผมก็มักจะผ่อนคลาย" เมื่อเราทุกคนรู้สึกว่ามันรูปเพียงพอแล้ว การถ่ายทำก็สิ้นสุดลง เพราะจีดราก้อนต้องออกไปงานปาร์ตี้เปิดตัวสินค้าต่อ

คืนถัดมา เขาได้กลับมา และนี่เป็นการเริ่มพาร์ท 2 กับซูจู ที่รอเขาในสตูดิโออยู่ก่อนแล้ว ซูจูเคยเจอกับแทยังตอนที่เขามาปารีสเรียบร้อยแล้ว แต่นี่เป็นครั้งแรกที่เธอได้เจอกับจีดราก้อน ช่างภาพ ฮงจางฮยอน อยากให้พวกทำความรู้จักกันและมีมิตรภาพที่ดีต่อกันเพื่อที่จะได้ถ่ายแบบออกมาได้อย่างน่าทึ่ง ในช่วงเวลาที่น่าอึดอัดในการเจอกันครั้งแรกแบบนี้ เขาต้องการที่จะดึงเสน่ห์บริสุทธิ์ของจีดราก้อนออกมาในการถ่ายแบบครั้งนี้ จีดราก้อนไม่รู้มาก่อนว่าเขาต้องสวมกางเกงขาสั้นหรือเปลือยท่อนบน เพราะจากประสบการณ์ก่อนหน้าที่ร่วมงานกับ Vogue นั้นส่วนมากเขาจะได้สวมรองเท้าส้นสูงซะมากกว่า แต่เค้าก็ไว้ใจช่างภาพ และแล้วสิ่งที่น่าอัศจรรย์ก็เกิดขึ้น

ซูจูและจีดราก้อน สลัดคราบเดิมกลายมาเป็นหนุ่มสาวผมบลอนด์ยาวพร้อมกับสโมคกี้อายยังกะฝาแฝดกันยังไงยังงั้น สไตล์ลิสของ 2NE1 ยางซึงโฮ ได้เขามาช่วยดูแลการถ่ายภาพครั้งนี้ และพูดขึ้นว่า "ผมแยกไม่ออกเลยว่าคนไหนจีดราก้อน คนไหนซูจู ทั้งสองคนดูเผินๆเหมือนฝาแฝดกันมาก" แต่จีดราก้อนก็ไม่อาจซ่อนความรู้สึกที่แท้จริงของเขาได้ "ผมก็คือผมคนเดิมแหละ" พอการถ่ายภาพสิ้นสุดลง จีดราก้อนได้พูดเกียวกับนาทีที่อึดอัดนี้ว่า "ผมเป็นผู้ชาย ดังนั้นผมก็เลยไม่ค่อยเขินที่จะโชว์เนื้อหนัง แต่ครั้งนี้มันเป็นเรื่องยากมากสำหรับผมเพราะผมไม่เคยทำอะไรแบบนี้มาก่อน กับการที่ได้ถ่ายแบบแนบเนื้อกับนางแบบแบบนี้ แม้ว่าตอนอยู่บนเวที ผมก็ไม่เคยทำอะไรแบบนี้มาก่อน แต่มันก็สนุกดีนะฮะ"

วันต่อมา การถ่ายภาพเริ่มขึ้นในตอนเช้าตรู่ จีดราก้อนมาในกางเกงยีนส์สีแดง เขาบอกว่าเขาอยากมีพื้นที่มากพอสำหรับเสื้อผ้าใหม่ๆของเขาพวกนี้ และในขณะที่เขากำลังพูดอยู่นั้น เขาก็ช้อปปิ้งสินค้าบางตัวจากช้อปปิ้งออนไลน์ไปด้วย รายการสินค้าที่เขาต้องการสำหรับฤดูกาลหน้าคือรองเท้าสีขาวจาก  Saint Laurent "ผมเคยสวมรองสนีคเกอร์ไม่ก็รองเท้าส้นสูงๆมาก่อน แต่ตอนนี้ผมไม่ค่อยได้รับรองเท้าแพงๆแบบนั้นซักเท่าไหร่แล้ว ตอนนี้ผมอยากซื้อแค่ Nikes เก่าในแบบที่ผมเคยใส่ตอนเรียนมัธยมเพียงเท่านั้น จีดราก้อนมีรอยสักหลายที่มากพอๆกับเสื้อผ้าและรองเท้าของเขา เขาเคยสักเพิ่มกับ Keith Harring เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา และเมื่อเร็วๆนี้เขาก็ได้ไปสักเพิ่มกับ Basquiat มันเหมือนกลายเป็นของสะสมของเขาไปซะแล้ว

การถ่ายภาพเซ็ตสุดท้ายก็เริ่มต้นขึ้น ด้วยการเล่นเปียโนโดย Billy Preston คืนนี้จีดราก้อนกลายร่างมาเป็นสุภาพบุรุษในคลับยุค 50's พร้อมกับหญิงสาวเข้าหาเขา นั่นก็คือปาร์คจีฮเยนั่นเอง เธอคือคนเดียวที่กล้าเต้น Fantastic Baby ตอนเจอจีดราก้อนครั้งแรก ปาร์คจีฮเยบอกว่านับถือจีดราก้อน "จีดราก้อนเขาเจ๋งมาก เขาไม่เหมือนกับนายแบบในรูปแบบที่เราเคยร่วมงานมาก่อน แต่เขามีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง"

เมื่อการถ่ายภาพทั้งหมดสิ้นสุดลง ทีมงานทั้งหมดที่ทำงานร่วมกับเขามากว่า 24ชม. ต่างก็ปรบมือดังๆให้กับจีดราก้อนโดยรอบ จีดราก้อนไม่ได้มีท่าทีว่าเหนื่อยเลย ตี3 ที่เขาได้ก้าวออกจากสตูดิโอไปเขาได้พูดว่า "ถ้าคุณเดินบนเส้นทางที่คุณคิดว่าเหมาะสมแล้ว เสน่ห์ในแบบที่เป็นตัวของคุณเองก็จะส่องแสงออกมาไม่วันไดก็วันหนึ่ง ใช่มั๊ยฮะ?"


Translated by @BIGBANGGisVIP
Thai Trans by @AeuyTLiN

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

 

BIGBANG-INDEED-TH Copyright © 2012 Design by Antonia Sundrani Vinte e poucos